Trong một số trường hợp, bạn cần một màn hình nối tiếp bên ngoài để điều khiển mạch Arduino tương tự như Serial Monitor trong Arduino Editor. Để thiết kế ra thiết bị này, bạn cần dùng Atmel Atmega328 (vì nó cần một SRAM với dung lượng 2Kbytes) để xử lý một khối lượng công việc và dữ liệu khá lớn.
Bước 1: Sơ đồ mạch
Bạn thực hiện thiết kế sơ đồ mạch như gợi ý ở các hình bên dưới:
C1,C8,C10 100nF/50V
C2,C3 22pF/50V
C4,C5,C6 1µF
C7,C9 47µF/16V
D1,D2,D3,D4 LED-SMD OSRAM TOPLED, 9 mcd, green
Display1 EA_DOG-S102-6
IC1 ATMEGA328(DIL28S)
IC3 L7805 5V VOLTAGE CONVERTER
K1 FEMALE CONNECTOR
Q1 16MHz
R1,R2,R3,R4 100KOhm
R5,R6,R7,R8 100 Ohm
R9 3,3KOhm
R10 1KOhm
S2,S3,S4,S5 nút bấm JTP-1230
S6 Công tắc
Pin 9V.
Bước 2: Chuẩn bị linh kiện điện tử
Bước 3: Vẽ phát họa chương trình Arduino sketch
esm.ino (chương trình chính)
vars.h (các biến chính)
menu.h (tính năng menu)
buttons.h (định nghĩa các nút)
programs.h (các tính năng sau menu)
menu()
startSerial()
settings()
mode()
myDOG.h
Tính năng cho màn hình DOGS-102.
static void setChipSelectPin(PIN No. as const int)
static void writeByte(unsigned int)
static void Init()
static void begin()
static void drawPic(byte[8][102])
static void displayClear()
static void print(Text as char*)
static void print(Text as char*, Row as int)**
static void print(Text as char*, Col as int, Row as int)**
static void print(Number long, Col as int, Row as int)**
** Col = 0 to 102 pix, Row 0 – 7
myfont.h (định nghĩa font và tính năng liên quan)
myPic.h (hình ảnh bắt đầu)
mySPI.h (tính năng SPI)
Bạn có thể tải mẫu tại địa chỉ này.
Bước 4: Ví dụ
Màn hình điều khiển mạch Arduino tự làm phải chứa code sau:
/ *
sender.ino
Serial Test Program
* /void setup () {
Serial.begin (9600);
}void loop () {
for (int a = 0; a <1000; a + +) {
Serial.print (“int a =”);
Serial.println (a);
delay (100);
}
}
Bây giờ, bạn có thể nhất nút Play và nó sẽ xuất hiện việc chuyển đổi trên màn hình.